Cùng âm nhạc đếm ngược chào năm mới 2021

2020 đã được âm nhạc cứu rỗi một cách thần kỳ, sự căng thẳng về dịch bệnh, cách ly, thiên tai đã được làm dịu đi bởi âm nhạc. Trước thềm năm mới 2021 mời người đọc cùng nghe những ca khúc quen thuộc để thấy tết đã cận kề. 

Happy New year

Có lẽ đây là ca khúc quen thuộc của mọi người mọi nhà trong nhiều thập kỷ qua, chỉ cần vang lên giai điệu we are champion.. người nghe lại thấy náo nức chờ đón một năm mới sang, thấy đâu đây không khí dọn nhà cửa của ngày 30 Tết. 

Nằm trong album đầu tay mang tên Super Trouper, sau khi phát hành vào năm 1981, bài hát Happy New Year đã nhanh chóng leo lên vị trí 17 trong top 200 bảng xếp hạng Billboard. Cho đến nay, có thể coi đây là ca khúc đón chào năm mới phổ biến nhất trên toàn thế giới. “Chúc mừng năm mới, chúc mừng năm mới. Chúc cho chúng ta có một giấc mơ về một thế giới mà hàng xóm là thân hữu. Chúc mừng năm mới, chúc mừng năm mới. Chúc cho chúng ta có nhiều hy vọng, sẵn lòng cố gắng để vượt qua mọi gian nan…”. Những ca từ vô cùng ý nghĩa và giai điệu da diết đã làm nên sức sống cho ca khúc suốt hơn 30 năm qua.

Auld Lang Syne

Ca khúc nổi tiếng của Maria Carey 

“… Hai ta cùng lội nước trên dòng suối

Từ sáng sớm cho đến bữa cơm

Nhưng biển rộng giữa chúng ta đã gào rú

Từ những tháng ngày tươi đẹp cũ…”

Đây vốn là một bài thơ Scotland được viết từ năm 1788. Sau khi được phổ nhạc, Auld Lang Syne đã trở thành bài hát truyền thống của rất nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là những nước nói tiếng Anh. Giai điệu du dương của bài hát vang lên vào mỗi đêm giao thừa như một lời từ biệt năm cũ và chào mừng năm mới. Rất nhiều giọng ca nổi tiếng từ các thập niên trước đã từng cover ca khúc này như Jimi Hendrix (1970), Aretha Franklin & Billy Preston (1987), Barbra Streisand (2000)… Và gần đây nhất là phiên bản 2010 của Mariah Carey. Ca khúc đã được phối lại với phong cách nhạc dance trẻ trung, sôi động.

Firework – Katy Perry

Tiếp nối chuỗi những bài hát hay nhất mừng Năm mới chính là những giai điệu rộn ràng các bạn đang nghe trong ca khúc Firework do Katy Perry thể hiện. Bài hát như một lời thúc giục, một lời cổ vũ, khuyến khích các bạn trẻ vượt lên chính mình. Bài hát thực sự mang lại cảm hứng và động lực giúp bạn vượt qua những thử thách trong đời mình. Firework thực sự là một ca khúc xứng đáng nằm trong list này. Các bạn hãy tiếp tục lắng nghe nhé!

Celebration – Kool and the Gang

“Nào ta cùng tổ chức tiệc mừng cạnh bờ biển

Và quây quần bên nhau trong giai điệu yên bình

Tiệc đến và ta cứ vui chút đi

Hát vang oh oh oh oh oh oh oh oh oh…”

Celebration được phát hành năm 1980 bởi nhóm nhạc Mỹ Kool & The Gang. Ngay từ khi phát hành, bài hát đã liên tục xếp vị trí đầu tiên của các bảng xếp hạng âm nhạc thời bấy giờ.

Không chỉ được sử dụng phổ biến vào dịp năm mới, bài ca được dùng cho nhiều dịp lễ kỷ niệm lớn, đặc biệt là World Cup năm 1980. Bài hát vẫn luôn đứng trong top đầu các ca khúc được tải về mỗi dịp Năm mới.

Funky New Year – Eagles

Funky New Year nằm trong single Home Please Come For Christmas (1978) của nhóm Eagles. Bài hát như một viên đá quý của Eagles và được xem là điển hình cho âm nhạc của họ. Funky New Year thường được mọi người mở lên vào mỗi dịp cuối và đầu năm.

It’s just another New Year’s Eve – Barry Manilow

Với những ai muốn có một đêm giao thừa thật nhẹ nhàng, lãng mạn cùng nến và âm nhạc thì It’s just another New Year’s Eve là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Ca khúc được Manilow sáng tác và biểu diễn vào năm 1977. Sau đó, bài hát xuất hiện trong album Barry Manilow Live (1977) và Because It’s Christmas (1990).

Chúc Tết – Khởi My

“Chúc Tết” là một trong số những ca khúc được nghe nhiều nhất những năm trở lại đây mỗi dịp Tết đến xuân về. Đây là một ca khúc nhạc ngoại lời Việt của nữ ca sĩ trẻ Khởi My, ca khúc với giai điệu vui tươi, bắt tai, câu từ ý nghĩa cùng với sự thể hiện đầy truyền cảm của giọng ca “Người yêu cũ”.

Được ra mắt từ năm 2013, cho đến nay, “Chúc Tết” vẫn được rất nhiều người yêu thích kể cả người trẻ hay những người lớn tuổi. Đặc biệt trong “Chúc Tết” Khởi My còn thể hiện khả năng hát tiếng Trung cực chuẩn của mình. Ca khúc có rất nhiều đoạn ý nghĩa, phù hợp để người ta chúc nhau mỗi dịp năm hết Tết đến.

Ngày xuân long phụng sum vầy

“Ngày xuân long phụng sum vầy” là một ca khúc rất ý nghĩa một dịp Tết đến xuân về. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Quang Huy từ năm 2012 và được rất nhiều ca sĩ nổi tiếng chọn để thể hiện mỗi dịp Tết đến xuân về như: Lam Trường, Nguyễn Phi Hùng, Đào Bá Lộc, Thái Lan Viên, Khánh Phương,…

Từ nhan đề đến câu từ của ca khúc đều rất ý nghĩa, nó giống như những lời chúc tốt đẹp nhất mà người ta dành cho nhau mỗi khi năm mới đến. Qua bài hát, nhạc sĩ Quang Huy mong muốn người người sẽ sống mạnh khỏe, phát lộc, phát tài và quan trọng hơn hết là Tết đến nhà nhà sẽ được đoàn viên bên nhau cùng đón một năm mới an lành.

Chúc Tết Việt Nam – Hoàng Khang

“Chúc Tết Việt Nam” hay “Chúc Tết” là một ca khúc được rất nhiều người yêu thích của nhạc sĩ Hoàng Khang. Bài hát có ca từ rất ý nghĩa, giai điệu khá sôi động đã được thể hiện bởi rất nhiều giọng ca nổi tiếng như: Aslan – ca sĩ người Thổ Nhĩ Kỳ, Hồ Quang Hiếu, Khánh Phương,…

Sở dĩ “Chúc Tết” của Hoàng Khang được nhiều người yêu thích cũng bởi nội dung nó hướng đến rất rộng từ chúc người nông dân “lúa bồ chất kho”, người ngư dân “tôm cá lưới đầy” đến chúc thương gia năm mới “phát tài trúng to”,… Bài hát như một lời chúc tốt đẹp đến toàn thể người dân Việt Nam không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, nó còn khiến những người xa quê cảm thấy ấm áp mỗi dịp Tết đến xuân về.

Chúc Tết – Khánh Đơn

“Chúc Tết” là một ca khúc được sáng tác năm 2013 bởi ca nhạc sĩ trẻ Khánh Đơn với sự thể hiện đầy ngọt ngào của nữ ca sĩ Lương Bích Hữu. Tuy không thực sự được nhiều người biết đến nhưng đây vẫn là một ca khúc hay mà người ta chọn để trao cho nhau thay cho những lời chúc mỗi dịp xuân về.

Ca khúc có những câu rất ý nghĩa và bình dị như: “Ta chúc tết mọi nhà. Chúc ông bà sống lâu thật lâu, chúc mẹ cha sức khỏe dồi dào, chúc anh chị làm ăn phát tài, chúc em thơ học hành suôn sẻ, chúc bà con lối xóm gặp may. Một mùa xuân rộn ràng hạnh phúc, vang câu chúc đến khắp mọi nhà.”

Chúc Tết mọi nhà – Châu Đăng Khoa

“Chúc Tết mọi nhà” là một ca khúc hoàn toàn mới của ca nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa trong chương trình Gala Nhạc Việt 9 năm nay. Bài hát sáng tác riêng cho chương trình và được thể hiện bởi hai giọng ca hàng đầu Vpop hiện nay là Noo Phước Thịnh và Hồ Ngọc Hà.

Ngay từ khi mới ra mắt, “Chúc Tết mọi nhà” đã được đông đảo người nghe nhạc ủng hộ bởi giai điệu bắt tai và ca từ ý nghĩa rất phù hợp để thưởng thức một dịp Tết đến xuân về. Ca khúc cũng đánh dấu sự tái hợp của cặp đôi “Nỗi nhớ đầy vơi” và được dự đoán sẽ tiếp tục trở thành hit trong thời gian tới.