Những ca khúc thích hợp nhất cho Halloween 2020

Một mùa Halloween nữa lại chuẩn bị về, nhưng năm nay không khí có lẽ sẽ ảm đạm hơn những năm trước do đại dịch Covid ảnh hưởng trên toàn cầu. Tuy nhiên chỉ là có thể sẽ hạ nhiệt một chút chứ không có nghĩa sẽ hoàn toàn im ắng, mà chỉ lắng lại đôi chút để rồi những ca khúc dành cho halloween sẽ vang lên khắp mọi ngõ hẻm để chàng Jack O’lantern lại được dịp trở lại nhân gian chu du một ngày, bù đắp cho cả năm lạnh lẽo cô đơn. 

Disturbia (Rihanna)

Rihanna là một trong những biểu tượng sexy của làng nhạc thế giới. Sự nóng bỏng quyến rũ của cô lại được xây dựng lại một cách điên rồ, táo bạo. 

Phần đông khán giả xem Disturbia đều rùng mình trước những hình ảnh đậm chất kinh dị như đầu ma nơ canh, sói, chiếc lồng sắt, dây xích, đôi mắt màu trắng… Người xem như cảm thấy mình đang lạc trong một nhà tù thời trung cổ, mãi không thể thoát ra được. 

Trong Disturbia, nhân vật chính đã xuất hiện với nhiều hình ảnh khác nhau, từ nữ tù nhân bị giam cầm cho đến nữ vương điên loạn. Chi tiết khiến đọng lại trong tâm trí nhiều người xem là màn vũ đạo kết hợp của Rihanna và những thây ma. Nó gợi đến cảnh quay kinh điển trong Thriller của Michael Jackson.

Thriller (Michael Jackson)

Thriller được nhắc đến như ca khúc kinh điển của làng nhạc thế giới, được Michael Jackson ra mắt vào năm 1982. 

Thriller đã càn quét tất cả bảng xếp hạng âm nhạc và đem về vô số giải thưởng danh giá cho “ông hoàng nhạc pop” Michael Jackson. Tại thời điểm mới ra mắt, đây là MV ca nhạc dài nhất trong lịch sử với 14 phút. Cho đến nay, MV của Thriller vẫn được xem là một trong những video ca nhạc vĩ đại nhất mọi thời.

MV Thriller chứa đựng nhiều yếu tố của một bộ phim kinh dị như thời gian vào đêm tối, bối cảnh khu vực nghĩa địa, những người chết đội mồ sống lại, những bóng ma biết đi… Bên cạnh đó, những tiếng động dồn dập và các hiệu ứng âm thanh như cánh cửa ọp ẹp, sấm sét, tiếng bàn chân bước đi, tiếng gió và tiếng chó sói hú khiến cho khán giả phải rùng mình ghê rợn. Ngoài ra, ca từ của bài hát cũng gây ám ảnh cho người nghe.

Ghosts ( Michael Jackson)

Ghosts có thể được xem là một bộ phim ngắn chứ không hẳn là một MV ca nhạc. Nó được lấy cảm hứng câu chuyện của tiểu thuyết gia kinh dị nổi tiếng Stephen King.

Trong tác phẩm này Michael Jackson vào vai người đàn ông sở hữu quyền lực và sức mạnh siêu nhiên. Tuy  nhiên ông bị buộc phải rời khỏi thị trấn bởi thị trưởng. Trong MV, Michael Jackson đã hóa thân thành những phiên bản khác nhau như người đầu lâu, bộ xương biết nhảy múa, hay con quỷ với vẻ bề ngoài ghê sợ để … dọa thị trưởng.

Everybody ( Back Street Boys)

Đây là một trong số bài hát nổi tiếng và được đánh giá cao nhất của “Những chàng trai đường phố”. Ngay từ khi mới ra mắt, nó đã càn quét và chiếm giữ ngôi đầu bảng ở hàng loạt bảng xếp hạng trên thế giới. Không chỉ thỏa mãn phần nghe mà Everybody còn sở hữu MV minh họa ấn tượng và xuất sắc. Khi lên ý tưởng về MV cho ca khúc này, đạo diễn Joseph Kahn từng muốn biến MV này trở thành phiên bản giễu nhại các bộ phim kinh dị cùng thời. 

Nội dung MV xoay quanh câu chuyện, trong một buổi đêm giông bão, chiếc xe chở các chàng trai bị hỏng và họ buộc phải nghỉ qua đêm trong một ngôi nhà có vẻ bề ngoài ghê rợn gần đó. Khi ngủ, các thành viên đã mơ thấy mình biến thành các loại quái vật khác nhau như người sói, ma cà rồng, xác ướp, bóng ma nhà hát và Mr. Hyde. 

Lúc tỉnh dậy, họ cảm thấy vô cùng hoảng hốt bởi cả năm người cùng mơ một giấc mơ như nhau. Tuy nhiên khi chuẩn bị bước ra khỏi tòa nhà thì người tài xế đã xuất hiện trước mặt họ trong bộ dạng một con quỷ. Các thành viên hét toáng lên vì sợ hãi và… câu chuyện kết thúc.

Calling All the Monsters ( China Anne McClain)

Không u ám như những MV ca nhạc trên, Calling All the Monsters lại mang màu sắc trong sáng, vui nhộn. Có lẽ bởi nó được thể hiện bởi China Anne McClain – một trong những ngôi sao dễ thương của đại gia đình Disney. 

Dù vẫn có những yếu tố gắn liền một MV Halloween như xác ướp, tượng hiệp sĩ… nhưng Calling All the Monsters lại không hề tạo nên cảm giác đáng sợ. Trong MV, giai điệu cực kỳ sôi động của ca khúc đã kích động cả các quái vật, khiến chúng cũng nhảy múa theo.

Black Magic (Little Mix)

Black Magic cũng là một trong số ít những bài hát có giai điệu tươi sáng nằm trong danh sách những ca khúc được nghe nhiều nhất vào dịp Halloween. 

Black Magic xoay quanh câu chuyện về 4 cô gái có ngoại hình không mấy xinh đẹp và tính cách vụng về. Một ngày nọ, họ bỗng nhiên phát hiện ra một quyển sách phép thuật. Nó đã giúp cho các cô gái ngày càng yêu đời và trở nên xinh đẹp, quyến rũ hơn. Ca khúc đề cao vai trò của sự tự tin, bởi nó sẽ giúp bạn thành công trong tình yêu và cuộc sống.

Ngoài những ca khúc này thì bạn còn có thể chọn thêm Monster Mash ( The Tombstones), I put  spell on you (Hocus Pocus), Fearless ( Olivia Holt), The Addams Family ( The Addams family)…