9 cây guitar điện giá rẻ tốt nhất 2019

Trong bài viết này Việt Thương Music sẽ giới thiệu về 9 cây guitar điện giá rẻ tốt nhất nhưng lại nhận được khá ít sự quan tâm của người yêu âm nhạc, do rất nhiều yếu tố như marketing, sự nổi bật của những cây guitar điện flagship của các thương hiệu lớn…

Một số thương hiệu kiếm được lợi nhuận rất lớn trên các mẫu cao cấp của họ, và đương nhiên với lợi thế về công nghệ cũng như kinh nghiệm, họ có thể cung cấp những cây guitar điện khác có giá thấp hơn. Họ không nhất thiết chú trọng về lợi nhuận cho những model này, mang đến cơ hội tốt hơn cho người yêu nhạc.

guitar dien

1. Epiphone Les Paul Special-II

 Epiphone Les Paul Special-II

Les Paul Special-II của Epiphone là ứng cử viên đầu tiên cho danh sách những cây guitar chất lượng giá rẻ. Epiphone là một thương hiệu con của Gibson, thương hiệu guitar lớn của thế giới dùng các sản phẩm của Epiphone để ngăn chặn các đối thủ lớn nhất của họ. Les Paul Special-II ngay từ khi ra mắt đã đưa đến những cuộc tranh luận với sự hài lòng tuyệt vời cho những người yêu guitar điện. Nhiều người cho biết Les Paul cung cấp tất cả những yếu tố cần thiết nhất cho người chơi guitar mọi trình độ với giá siêu thấp.

Guitar Les Paul Special-II có ngựa đàn Locktone Tune-O-Matic và phần đuôi tròn thanh thoát tăng thêm khả năng yêu thích cho người chơi. Cây đàn được cấu tạo từ gỗ gụ cho phần thân đàn, gỗ hồng sắc làm mặt  bàn phím mang đến sự truyền âm tuyệt đối ổn định. Các cuộn tải âm là 700T/650R (humbucking mở) mang đến giai điệu Les Paul không thể nhầm lẫn.

Cây đàn mang phong cách sunburst cổ điển tuyệt đẹp, kèm với dây đàn D’Addario 10-46, đảm bảo âm thanh luôn hoàn hảo.

Ưu điểm:

Âm sắc tuyệt vời

Humbucking

Cần đàn nhỏ ( theo phong cách guitar Gibson)

Giá của cây đàn Epiphone Les Paul Special-II chỉ có giá khoảng 200 đô la, nhưng có giai điệu và hành động guitar điện tuyệt vời. Bên cạnh đó, cây đàn này cũng đáp ứng hoàn hảo về thẩm mỹ bên ngoài, xác định rất rõ phong cách cá nhân cho người sở hữu.

2. Squier Fender Affinity Stratocaster HSS

Squier Fender Affinity Stratocaster HSS

Squier Affinity dành cho người mới chơi này có Stratocaster nổi tiếng,  thiết kế cut đôi năng động và được xây dựng dưới dạng tonewood tuyệt vời. Fender’s Squier Affinity có một body cao, khá nhẹ, có cần đàn bằng gỗ phong, mặt phím gỗ hồng sắc. Cây đàn này sở hữu 2 single coils Strat pickup, 1 ngựa humbucking, là những thiết bị được dùng phổ biến của dòng HSS, cho âm thanh đặc trưng của Strat, nhanh và đầy rung động.

Squier Stratocaster thuộc một thương hiệu con của Fender, giá trị của cây đàn được định giá khá thấp so với giá trị âm thanh chúng mang lại. Lý do là tất cả các cây guitar của Squier đều sản xuất theo yêu cầu chất lượng của Fender, nó vẫn mang trong mình giai điệu của Fender dưới nhãn mác Squier.

Ưu điểm:

Trọng lượng nhẹ

Là cây đàn có chất lượng tốt

Có humbucking

Hiện nay tại Việt Nam, Việt Thương music là nhà phân phối nhạc cụ duy nhất cung cấp dòng đàn guitar điện Squier cho thị trường trong nước. Bạn có thể trực tiếp liên hệ hotline 1800 6715 hoặc đến các showroom của Việt Thương để trải nghiệm và mua Squier guitar.

3. Yamaha Pacifica PAC012

Yamaha Pacifica PAC012

Tiếp theo là một cây guitar điện giá rẻ của Yamaha, một thương hiệu chuyên cung cấp những nhạc cụ có giá cả phải chăng cho người yêu nhạc mọi cấp độ từ học sinh cho đến chuyên nghiệp trong nhiều thập kỷ. Pacifica PAC012 là mô hình đầu tiên của series guitar này, Yamaha lấy cảm hứng chế tạo từ Strat Fender, mang lại cho người dùng một cây đàn âm sắc tốt với thiết kế hiện đại hơn và có giá thấp hơn, tạo ra một sản phẩm tuyệt vời cho những người mới chơi guitar điện.

Đây là một cây guitar điện có hình dạng cut đôi, sơn hai màu đen trắng cá tính, cho phép liên tưởng đến model Fender Stratocaster. Có tính năng chuyển đổi 5 chiều giữa Seymour Duncan pickup và cấu hình HSS, cung cấp âm thanh khá tuyệt cho một cây đàn khiêm tốn về ngân sách. Nhạc cụ này có thể tạo ra sự ấm áp, với khóa điều chỉnh Sperzel và một thanh Whammy tạo âm thanh rung cổ điển. Bản thân cây guitar có 22 phím bắt vít vào thân đàn Agathis. Agathis tương tự như gỗ trầm nhưng rẻ hơn, là nguồn gỗ chính cung cấp chất liệu cho các cây guitar giá rẻ mà không làm ảnh hưởng đến âm thanh của guitar.

 Ưu điểm

Humbucking

Linh kiện chất lượng

Âm thanh trong trẻo âm vang

4. ESP LTD EC-10 KIT

ESP LTD EC-10 KIT

Thương hiệu LTD được tạo ra vào giữa những năm 90 chuyên sản xuất những cây guitar có tầm giá thấp. EC series có thân đàn hình eclipse đơn giản, được chế tạo từ gỗ trầm, EC-10 chứa các bộ đệm kép cho âm thanh cứng cáp, mạnh mẽ với âm sắc trần ngập màu sử thi. Pickup của EC-10 là sản phẩm của riêng LTD rất chất lượng, điều đáng nói ở đây là trước khi bắt tay vào thực hiện những cây guitar điện hoàn chỉnh, thì hãng này đã sản xuất ngựa đàn guitar điện và nhiều thành phần khác cho các thương hiệu guitar hàng đầu.

Một số điểm đáng chú ý trên cây đàn này là ngựa đàn Tune-O-Matic và phần thiết kế đuôi đàn bo tròn dễ chịu giống như của Epiphone Les Paul, kiểu dáng này gây nên sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên với bất cứ nữ guitarer nào. Cần đàn làm bằng gỗ phong, mặt phím dùng gỗ hồng sắc, chiều dài cần đàn mở rộng 24 phím, chiều rộng đai ốc điển hình. Tất cả những yếu tố này đẩy EC-10 lên tầm các cây đàn điện tử tầm cỡ cao với mức giá rất ổn.

Ưu điểm

Được xây dựng với chất lượng cao hoàn hảo, không có các bộ phận được gai công riêng lẻ.

Humbuckers kép

Gỗ tông màu tốt

Thân gỗ trầm

Có thể nói, đây là một mô hình guitar điện cơ bản tuyệt vời khi sở hữu humbucker đôi cung cấp âm thanh dầy dặn với mức giá vô cùng cạnh tranh. Chắc hẳn bạn không nên bỏ lỡ cây đàn này cho đam mê âm nhạc.

5. Ibanez GIO series GRX20Z

 Ibanez GIO series GRX20Z

Ibanez sản xuất một loạt các cây guitar hàng đầu đáng kinh ngạc mà không hề thu hút. Series GIO của hãng này là một trong số đó. Các nhạc cụ GIO được sản xuất dưới sự giám sát kỹ lưỡng và nghiêm ngặt về chất lượng tương tự như các nhạc cụ đắt tiền. GRX20Z là một nhạc cụ có thân đàn bằng gỗ trầm chắc chắn, thiết kế bên ngoài của nó khiến chúng ta liên tưởng đến những cây đàn Strat. GRX20Z có cần đàn hình chữ C, 22 phím kích cỡ đầy đủ, bộ gắp humbucking kép Power Sound, ngựa nối FAT 6 và tay cầm tremolo tiêu chuẩn, thích hợp cho người chơi đa phong cách.

Ưu điểm

Pickup humbucker kép

Tay cầm Tobolo

Giá siêu thấp

Ibanez GIO series GRX20Z cung cấp âm thanh mạnh mẽ với mức giá bán lẻ thấp đến khó tin.

6. Squier Fender Affinity Telecaster

Squier Fender Affinity Telecaster

Một cây guitar điện tốt có ngân sách thấp khác được giới thiệu theo dòng bán chạy nhất của họ là Fender Telecaster. Phiên bản Squier có giai điệu cắt ghép phong phú với âm thanh Tele twang đặc trưng của Fender. Squier Fender Affinity Telecaster có dáng vẻ retro sành điệu, thiết kế body rắn chắc, cần đàn hình chữ C 21 phím đàn lớn hơn, đem đến sự thoải mái cho người dùng. Nhạc cụ này có 2 single coil pickup cổ điển và chuyển đổi 3 chiều để cung cấp các âm đặc sắc đặc trưng của Fender.

Ưu điểm

21 phím jumbo

2 single coil

Giá cả phải chăng

Điều khiển tông màu

Squier Fender Affinity Telecaster có trọng lượng nhẹ, âm cộng hưởng tốt, ngoại hình đẹp, âm thanh tốt. Đây là một cây guitar điện giá rẻ cung cấp âm thanh và hình ảnh của guitar điện Fender Affinity Telecaster đứng đầu với khả năng chơi thoải mái.

7. Oscar Schmidt OE20

Oscar Schmidt OE20

Đây là cây đàn bắt mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên với thiết kế cut đơn cổ điển quen thuộc, và kết thuc bằng dáng elise dễ chịu giống với ESP và Les Paul. Body của đàn được làm từ gỗ gụ, mặt phím làm từ gỗ hồng sắc hoặc gỗ mun khảm xà cừ ngọc trai, điểm này nâng tầm của cây đàn lên khá nhiều. Cần đàn thẳng, đẹp, cho phép hành động nhanh. Cấu hình đàn với một humbucking kép cổ điển, công tắc 3 chiều hoàn hảo cho phong cách Rock And Roll.

Ưu điểm

Tính thẩm mỹ cao

Gỗ body chắc chắn dùng trong xây dựng

Âm thanh giống Les Paul

Nếu bạn đang tìm kiếm một cây đàn nổi bật về ngoại hình với chất lượng âm thanh ổn nhưng giá cả phải chăng thì chắc chắn Oscar Schmidt OE20 sẽ đáp ứng hoàn hảo nhu cầu này.

8. Dean Guitars Vendetta XM Shredder

 Dean Guitars Vendetta XM Shredder

Đây là một cây guitar điện giá rẻ của Dean. Vendetta XM Shredder sở hữu body rắn chắc hình dạng Stratocaster cut hai bên kinh điển, với mặt phím được làm từ gỗ hồng sắc. Cây đàn này sở hữu một cặp humbuckers cân bằng mang thương hiệu Dean. Thiết bị này có khả năng duy trì âm thanh tốt và cung cấp âm thanh rung cổ điển, sạch sẽ, thích hợp cho những người chơi nhạc Jazz, Pop, country.

Dean đã tích hợp rất nhiều ưu điểm của hãng, để làm nên một cây đàn có mức giá thấp nhưng mang lại khả năng chơi tiệm cận guitar cao cấp.

Ưu điểm

Bàn phím 24 phím mở rộng

Ngựa Tune-O-Matic

Humbucking kép

9. Jackson JS22 Dinky

Jackson JS22 Dinky

Một lần nữa Fender lại được gọi tên trong bộ sưu tập này. Model cuối cùng chúng tôi giới thiệu trong bài này là Jackson JS22 Dinky, Jackson là một thương hiệu con của Fender, chuyên sản xuất những cây guiatr cho phân khúc tầm trung và giá rẻ. JS22 Dinky là một cây guitar điện arch top, được làm bằng gỗ trầm phủ polyurethane bóng, cho vẻ đẹp sắc nét. Cây đàn có 24 phím đàn kích cỡ lớn cho người chơi thoải mái với những bản nhạc cần tốc độ bấm phím nhanh của rock.

Cây đàn có một ngựa nối gồng bộ tremolo kép, phần cứng thô này được bù đắp bởi thiết kế màu sắc, mang đến tính thẩm mỹ tuyệt vời. Một humbucker kép có hiệu suất cao cùng nam châm gốm chất lượng tích hợp trên bo mạch, cho phép Jackson JS22 đáp ứng bất cứ lối chơi kỹ thuật nào của guitar điện.

Ưu điểm

Humbuckers kép (nam châm gốm)

Khóa Tremolo

24 phím jumboo

Kiểu dáng thanh lịch

Nếu bạn đang tìm kiếm một cây guitar điện giá rẻ, bất kể trình độ kỹ năng chơi đàn, bạn có thể sẽ ngạc nhiên với giá trị mình nhận được tốt hơn rất nhiều số tiền mà bạn phải bỏ ra trong những model guitar điện vừa được liệt kê phía trên.

Xem thêm: Combo guitar điện Fneder Squier Affinity HSS

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ 1800 6715